Án chung thân cho kẻ cướp giật tài sản

Thứ tư - 16/05/2018 23:01 1.271 0

Bị cáo tại phiên tòa

Bị cáo tại phiên tòa
Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Bình Phước liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản,với tính chất , mức độ phạm tội ngày càng nguy hiểm; bất kể thời gian, địa điểm thực hiện; ngay cả trong khu vực đông người dân, trên những tuyến đường đông người vào giờ cao điểm. Đối tượng phạm tội thường nhắm đến là phụ nữ có đeo giỏ xách trên tay, điều khiển xe máy tham gia giao thông để cướp giật, bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng của người bị cướp giật, gây ra những hậu quả nặng nề về tính mạng, sức khỏe cho người bị hại.
    Sáng ngày 15/5/2018 tại Hội trường TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử rút kinh nghiệm vụ án Điểu Viết phạm tội “Cướp giật tài sản” theo điểm a khoản 4 Điều 136 BLHS năm 1999.
    Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Phước, trong thời gian từ ngày 19/02/2017 đến tháng 03/2017 Điểu Viết, sinh năm 1993, trú tại tổ 1, ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã thực hiện 9 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn thị xã Đồng Xoài và huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Có ngày Viết thực hiện liên tiếp nhiều vụ trên một tuyến đường ĐT741 từ thị xã Đồng Xoài đến xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú. Thủ đoạn của bị cáo là sử dụng xe mô tô chạy trên đường, khi thấy phụ nữ đi xe mô tô một mình, mang theo túi xách thì sẽ điều khiển xe áp sát để cướp giật túi xách rồi nhanh chóng tẩu thoát. Các lần thực hiện hành vi phạm tội của Viết đều hoàn thành do đối tượng hoàn toàn chủ động. Tổng giá trị tài sản bị cáo đã cướp giật được trên 60 triệu đồng, chủ yếu là tiền mặt và điện thoại di động. Hành vi phạm tội của bị cáo còn đặc biệt nguy hiểm hơn, khi trong số 09 vụ cướp giật mà bị cáo thực hiện đã gây ra hậu quả thương tích nặng cho 1 người thương tật 100% sức khỏe vĩnh viễn ( bị liệt hoàn toàn ½ người bên trái, yếu ½ người bên phải, tiểu tiện không tự chủ, mất khả năng nhận thức). Hành vi phạm tội của bị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang, lo sợ, phẫn nộ bất bình cao độ trong quần chúng nhân dân.
    Tại phiên tòa, bị cáo Viết đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo; cũng nhưng xem xét, đánh giá tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Điểu Viết với mức án tù chung thân. Về phần dân sự, các bị hại và người đại diện hợp pháp của bị hại yêu cầu bị cáo bồi thường số tiền đã bị cướp giật, chi phí điều trị thương tích, tổn thất về tinh thần và các khoản chi phí hợp pháp khác theo quy định pháp luật./.
    Một số hình ảnh về phiêm tòa:






Tác giả bài viết: Võ Ánh - P1

Nguồn tin: Viện KSND tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
qlvb
hdks
llv
lgo vkstoi cao
Hoàng Kim Panelbanner kiemsat2vks1
tvpl
bvpl
toa an
cong an tinh
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay16,302
  • Tháng hiện tại20,164
  • Tổng lượt truy cập14,059,678
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây