Công đoàn khối tư pháp huyện Phú Riềng chung tay, góp sức xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện

Thứ tư - 17/04/2024 03:27 88 0

Hình hoạt động

Hình hoạt động
Vừa qua (ngày 12/4/2024), Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Chi cục Thi hành án dân sự, Phòng tư pháp huyện Phú Riềng cùng với UBND xã Phú Riềng tiến hành bàn giao căn nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Trương Thị Duy Nga(1966) tại thôn Phú Vinh, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng.
Đã thành truyền thống, hàng năm Ban chấp hành Công đoàn của các cơ quan tư pháp huyện Phú Riềng gồm: Viện kiểm sát, Tòa án, Chi cục Thi hành án dân sự, Phòng tư pháp huyện Phú Riềng đều phối hợp thực hiện những hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện trên địa bàn huyện. Qua tìm hiểu được biết tại thôn Phú Vinh, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng có gia đình bà Trương Thị Duy Nga (SN 1966) có hoàn cảnh khó khăn. Chồng bà Nga mất đã lâu, hiện bà đang phải nuôi dưỡng, chăm sóc 01 đứa con và 01 cháu ruột, cả hai cháu đều đang bị bệnh. Bà Nga không có công việc ổn định, hàng ngày phải bươn chải làm thuê, làm mướn để nuôi dưỡng và chữa bệnh cho con và cháu. Tuy đã có đất ở nhưng không có tiền để xây nhà nên gia đình ba người phải sống trong căn lều tranh tồi tàn, dột nát. Hưởng ứng sự phát động của Ban chấp Công đoàn, các cán bộ, công chức của bốn cơ quan nói trên đã đồng lòng, chung sức, người ít, người nhiều, cùng đóng góp và đã xây dựng cho bà Nga được một căn nhà có diện tích 52m2 trên diện tích đất của gia đình.
Ngày 12/4/2024, đại diện các Ban chấp hành Công đoàn Viện kiểm sát, Tòa án, Chi cục Thi hành án dân sự, Phòng tư pháp huyện Phú Riềng cùng với UBND xã Phú Riềng đã tổ chức bàn giao căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nga. Phát biểu tại buổi Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết, đại diện UBND xã Phú Riềng cũng như gia đình bà Nga bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, lòng biết ơn đến tập thể cán bộ, công chức của các cơ quan tư pháp và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, sẻ chia của cán bộ, công chức trong huyện đối với một số hộ nghèo trên địa bàn xã Phú Riềng.
Tuy căn nhà có giá trị không lớn, nhưng cũng đủ để gia đình bà Nga có nơi ở ổn định, kiên cố, giúp che nắng, che mưa, hợp vệ sinh; giúp bà Nga yên tâm lao động nuôi dạy con và cháu khỏe mạnh, thành công dân có ích. Tinh thần tương thân, tương ái; lá lành đùm lá rách của cán bộ, công chức, người lao động của các cơ quan tư pháp trên địa bàn huyện Phú Riềng thật đáng trân trọng, đã góp phần cùng chính quyền huyện và tỉnh thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng huyện Phú Riềng nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung vững mạnh và phát triển./.  
PR

 

Tác giả bài viết: Thùy vân -Phú Riềng

Nguồn tin: Viện KSND huyện Phú Riềng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
qlvb
hdks
llv
lgo vkstoi cao
Hoàng Kim Panelbanner kiemsat2vks1
tvpl
bvpl
toa an
cong an tinh
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại493,141
  • Tổng lượt truy cập14,044,919
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây