Viện kiểm sát nhân dân huyện Hớn Quản phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm vụ án “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” do bị cáo Phạm Đăng Quang thực hiện

Thứ hai - 30/09/2019 23:44 1.483 0
Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2019, chiều ngày 27/9/2019 Viện KSND huyện Hớn Quản đã phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức thành công phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp đối với vụ án Phạm Đăng Quang phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.
Theo nội dung bản Cáo trạng: Vào khoảng 21 giờ ngày 08/12/2018, trên đoạn đường thuộc ấp Trung Sơn, xã Thanh An, huyện Hớn Quản, Phạm Đăng Quang (SN: 1988) thấy cháu Hồ Thị K.H, sinh ngày 14/4/2005 đang ngồi trên yên xe mô tô một mình nên đã nảy sinh ý định để thỏa mạn dục vọng bản thân. Quang tiếp cận cháu K.H và dùng tay sờ vào người, các bộ phận nhạy cảm của cháu K.H.  Lúc này, có ánh đèn xe chạy đến nên Quang bỏ chạy. Tính đến ngày, Quang thực hiện hành vi Dâm ô thì cháu K.H mới được 13 tuổi 8 tháng 4 ngày. Hành vi trên của Quang là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm hại thân thể, danh dự, nhân phẩm của trẻ em được pháp luật bảo vệ, làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bình thường về tâm, sinh lý của người bị hại.
Viện KSND huyện Hớn Quản truy tố Phạm Đăng Quang về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”  theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015. Tại phiên tòa xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiệm trọng; bị cáo đã tác động đến gia đình bồi thường, khắc phục được một phần hậu quả với số tiền 10.000.000 đồng cho gia đình bị hại, trên cơ sở đó Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo mức án từ 12 đến 15 tháng tù giam.
Dựa vào kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phạm Đăng Quang mức án 01 năm tù giam. Phiên tòa xét xử diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục tố tụng của pháp luật. Sau khi kết thúc phiên toà, đồng chí Lê Công Tâm - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Hớn Quản đã chủ trì họp rút kinh nghiệm đối với toàn thể Kiểm sát viên, kiểm tra viên và công chức trong đơn vị, đồng thời chỉ ra những ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên trong suốt quá trình giải quyết vụ án từ khi khởi tố đến khi kết thúc phiên toà. Tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiêm đã góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng thực hành quyền công tố, kỹ năng phát hiện vi phạm của Kiểm sát viên trước và trong phiên tòa.
Một số hình ảnh tại phiên tòa:

Kiểm sát viên Dương Văn Sáu thực hành quyên công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Bị cáo tại phiên tòa

Hội đồng xét xử phiên tòa.




Tác giả bài viết: Dương Sáu

Nguồn tin: Viện KSND huyện Hớn Quản

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
qlvb
hdks
llv
lgo vkstoi cao
Hoàng Kim Panelbanner kiemsat2vks1
tvpl
bvpl
toa an
cong an tinh
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập109
  • Hôm nay12,221
  • Tháng hiện tại454,261
  • Tổng lượt truy cập13,512,992
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây