Viện kiểm sát nhân dân huyện Chơn Thành phối hợp với UBND huyện tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại địa phương

Thứ năm - 19/09/2019 23:39 1.169 0
Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2019 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Chơn Thành và Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật của Ủy ban nhân dân huyện Chơn Thành tỉnh Bình Phước. Vào các ngày 11, 18 và 19 tháng 9 năm 2019, Viện kiểm sát nhân dân huyện Chơn Thành phối hợp với UBND huyện Chơn Thành tuyên truyền, phổ biến các quy định mới Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 tại trụ sở UBND xã Minh Thành, xã Minh Long và xã Thành Tâm.

Đ/c Thân Văn Chẻo – Phó viện trưởng Viện KSND huyện Chơn Thành tuyên truyền phổ biến pháp luật đến cán bộ, đảng viên và người dân địa phương.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Thân Văn Chẻo – Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Chơn Thành tuyên truyền những nội dung cơ bản của Bộ luật hình sự mới như: tác hại của ma túy, việc giao phương tiện giao thông cho người dưới 18 tuổi, các tội danh về xâm hại trẻ em, độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự và những quy định về tiền án, tiền sự, xóa án tích. Tại hội nghị Đ/c Thân Văn Chẻo cũng giải đáp một số vấn đề mà đại biểu thắc mắc về các tội danh trong bộ luật hình sự 2015 được bổ sung sửa đổi năm 2017.
Thông qua hội nghị đã giúp các đại biểu về dự hội nghị nắm rõ hơn những nội dung cơ bản của Bộ luật hình sự 2015 được sửa đổi bổ sung năm 2017. Từ đó, phát huy được hiệu quả, tạo sự chuyển biến về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần giải quyết dứt điểm những mâu thuẫn ở cơ sở, giảm thiểu các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp, giữ vững trật tự, an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tác giả bài viết: Văn Toản

Nguồn tin: Viện KSND huyện Chơn Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
qlvb
hdks
llv
lgo vkstoi cao
Hoàng Kim Panelbanner kiemsat2vks1
tvpl
bvpl
toa an
cong an tinh
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập173
  • Hôm nay19,784
  • Tháng hiện tại383,846
  • Tổng lượt truy cập13,930,219
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây