Viện kiểm sát nhân dân huyện Bù Đốp đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật cho người dân trên địa bàn Huyện Bù Đốp

Thứ hai - 29/11/2021 03:40 2.055 0

hình ảnh hoạt động

hình ảnh hoạt động
Hưởng ứng ngày pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam 09/11/2021. Trong ngày 3 và 5 tháng 11 năm 2021, Viện KSND huyện Bù Đốp phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Bù Đốp, cùng các đồng chí lãnh đạo đảng, chính quyền của xã Thiện Hưng và thị trấn Thanh Bình tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật cho nhân dân trên địa bàn xã, thị trấn. Hội nghị thu hút sự tham gia đông đảo của quần chúng nhân dân xã Thiện Hưng và thị trấn Thanh Bình.
Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Trưởng phòng tư pháp huyện Bù Đốp nêu mục đích, ý nghĩa của Ngày pháp luật Việt Nam. Đồng chí Đỗ Lâm Hiếu - Phó viện trưởng VKSND huyện Bù Đốp là Báo cáo viên pháp luật của huyện Bù Đốp trực tiếp phổ biến, giải thích và hướng dẫn thi hành các văn bản luật như: Luật phòng chống ma túy sửa đổi bổ sung năm 2021; Luật tố cáo 2018; Luật tín ngưỡng, tôn giáo năm 2018.  
Báo cáo viên giới thiệu những nội dung chính, ý nghĩa của từng đạo Luật; đặc biệt chú trọng giới thiệu những quy định liên quan nhiều đến cuộc sống của cộng đồng và người dân. Bằng phương pháp trực quan, sinh động, báo cáo viên đưa ra những tình huống thực tiễn, những vấn đề phát sinh liên quan đến các quy định của những đạo luật nêu trên mà người dân có thể gặp trong đời sống hàng ngày; đồng thời giải thích, hướng dẫn người dân cách ứng xử phù hợp với quy định của pháp luật, phòng và tránh việc vi phạm pháp luật. Người dân tham dự Hội nghị với thái độ nghiêm túc học hỏi, đồng thời cũng rất hào hứng đưa ra những câu hỏi, những thắc mắc và đề nghị để được giải đáp, hướng dẫn cụ thể hơn. Hội nghị đã góp sức cho công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của địa phương; góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc đấu tranh phòng, chống vi phạm, tội phạm nói chung và tội phạm ma tuý nói riêng; giúp người dân hiểu và tham gia sinh hoạt các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo lành mạnh xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư ngày càng tốt đẹp. Kết thúc Hội nghị, những người dân tham dự ra về với tinh thần phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Chính quyền địa phương; mong chờ những Hội nghị tuyên truyền pháp luật được thực hiện thường xuyên để người dân được nâng cao nhận thức, xây dựng cuộc sống bình yên, hạnh phúc./.
hình ảnh minh họa
Đồng chí Đỗ Lâm Hiếu - Phó viện trưởng VKSND huyện Bù Đốp triển khai tại địa bàn Tt Thanh Bình – Huyện Bù Đốp

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại hội nghị

Tác giả bài viết: Đỗ Hiếu

Nguồn tin: VKSND huyện Bù Đốp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
qlvb
hdks
llv
lgo vkstoi cao
Hoàng Kim Panelbanner kiemsat2vks1
tvpl
bvpl
toa an
cong an tinh
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập88
  • Hôm nay8,823
  • Tháng hiện tại268,095
  • Tổng lượt truy cập13,814,468
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây