Hành trình sinh hoạt chi bộ “Về nguồn” tại Căn cứ Tà Thiết

Thứ năm - 28/05/2020 05:15 1.906 0

hình buổi về nguồn

hình buổi về nguồn
Ngày 27/5/2020, Chi bộ 2 Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Bình Phước đã tổ chức chuyến sinh hoạt chi bộ “Về nguồn” tại Căn cứ Bộ Chỉ huy Miền, còn gọi là Căn cứ Tà Thiếtthuộc xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh.
Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ theo Chỉ thị số10-CT/TW ngày 30/3/2007 của Ban Bí thư TW Đảng, đồng thời giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên theo nội dung Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, được sự chấp thuận của Đảng ủy và Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Phước, Chi bộ 2 đã tổ chức chuyến sinh hoạt chi bộ “Về nguồn” tại Căn cứ Bộ Chỉ huy Miền, còn gọi là Căn cứ Tà Thiết. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, căn cứ Tà Thiết là căn cứ cuối cùng được thành lập ở chiến trường miền Nam. Ngày 23/12/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định công nhận Di tích căn cứ Bộ Chỉ huy quân giải phóng miền Nam Việt Nam là di tích quốc gia đặc biệt.
Trong chuyến đi, Chi bộ 2 đã kết hợp sinh hoạt chuyên đề tháng 5 với chủ đề “Thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu bật những cống hiến vĩ đại của người đối với dân tộc, với thế giới và với Đảng ta” nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh với việc tổ chức thăm, tìm hiểu về lịch sử căn cứ Tà Thiết như Bếp Hoàng Cầm, Hầm Giao ban, Hầm chữ A, Hội trường, nhà ở và nhà làm việc của các đồng chí lãnh đạo như: Đại tướng Lê Đức Anh, Thượng tướng Trần Văn Trà, Thiếu tướng Nguyễn Thị Định, Chính ủy Phạm Hùng…
Chuyến đi đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của Đảng bộ, quân và nhân dân Bình Phước trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Qua đó, giáo dục, nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm vẻ vang, hào hùng của dân tộc ta cho toàn thể Đảng viên trong Chi bộ 2.
Đây là một trong những đợt sinh hoạt chính trị mới lạ, có ý nghĩa đặc biệt đối với đảng viên của Chi bộ 2, là hoạt động cần thiết mang tính giáo dục chính trị cao đối với mỗi đảng viên đang sinh hoạt, cần được phát huy trong kế hoạch hoạt động của các chi bộ.
Một số hình ảnh buổi sinh hoạt

Chi bộ 2 sinh hoạt chuyên đề tháng 5 tại Hội trường Bộ chỉ huy Miền.

Chi bộ 2 thắp hương chụp ảnh trước Đền thờ chính tại khu di tích

Tác giả bài viết: Huyền Kim

Nguồn tin: VKSND tỉnh Bình Phước

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vksbinhphuoc.gov.vn/ là vi phạm bản quyền và sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
qlvb
hdks
llv
lgo vkstoi cao
Hoàng Kim Panelbanner kiemsat2vks1
tvpl
bvpl
toa an
cong an tinh
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập99
  • Hôm nay15,228
  • Tháng hiện tại266,251
  • Tổng lượt truy cập13,812,624
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây