Giới thiệu về Ban Cán sự Đảng VKSND tỉnh Bình Phước

Thứ ba - 17/06/2014 10:39 3.580 0

Ban CSĐ

Ban CSĐ
Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban cán sự Đảng Viện KSND tỉnh Bình Phước
- Lãnh đạo, chỉ đạo Viện KSND hai cấp quán triệt và thực hiện chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, của Tỉnh uỷ Bình Phước, của Ban cán sự Đảng Viện KSND tối cao.
- Thực hiện các Nghị quyết của Đảng về tổ chức cán bộ, quyết định và cho đường lối những vấn đề tổ chức cán bộ về đề nghị bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, nâng lương, luân chuyển, điều động, nghỉ chế độ, kỷ luật theo sự phân cấp quản lý cán bộ của Viện KSND tối cao.
- Kiểm tra thường xuyên hoặc định kỳ việc quán triệt và thực hiện chủ trương, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các Nghị quyết của Tỉnh uỷ, Chỉ thị, chương trình, kế hoạch của Ban cán sự Đảng Viện KSND tối cao đối với cán bộ, Kiểm sát viên trong Viện KSND hai cấp.
- Phối hợp với Đảng uỷ khối cơ quan dân chính Đảng chỉ đạo Đảng bộ cơ sở Viện KSND tỉnh xây dựng Đảng bộ Viện KSND tỉnh trong sạch, vững mạnh.
- Thảo luận và biểu quyết các vụ, việc sau:
+ Những vụ việc mà Tỉnh uỷ và Ban cán sự Đảng Viện KSND tối cao chỉ đạo, kiểm tra, báo cáo.
+ Những vụ việc do ngành kiểm sát giải quyết có liên quan đến xử lý trách nhiệm của cán bộ thuộc Tỉnh uỷ quản lý thì chỉ đạo cho chính quyền tham mưu để báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ theo tinh thần Chỉ thị 15 của Bộ chính trị.
Mối quan hệ công tác của Ban cán sự Đảng
1. Quan hệ với Tỉnh uỷ và Ban cán sự Đảng Viện KSND tối cao
- Ban cán sự Đảng Viện KSND tỉnh chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Ban thường vụ Tỉnh uỷ Bình Phước và Ban cán sự Đảng Viện KSND tối cao.
- Ban cán sự Đảng lãnh đạo quán triệt, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Tỉnh uỷ, kiểm tra thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết trong hoạt động kiểm sát của Viện KSND hai cấp.
- Ban cán sự Đảng chịu trách nhiệm trước Tỉnh uỷ, Ban cán sự Đảng Viện KSND tối cao đối với những đề xuất, quyết định về công tác tổ chức cán bộ theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ của Viện KSND tối cao, đồng thời chịu trách nhiệm trong hoạt động kiểm sát của Viện KSND hai cấp.
2. Quan hệ với Thường trực Huyện, Thị uỷ trong tỉnh
Ban cán sự Đảng phối hợp với Thường trực Huyện, Thị uỷ để xem xét việc đề nghị bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, điều động, thực hiện chính sách đối với cán bộ giữ chức vụ Viện trưởng, Phó viện trưởng Viện KSND các huyện, thị; Ban cán sự Đảng trao đổi thống nhất với Thường trực cấp uỷ địa phương để quyết định. Trường hợp cấp uỷ địa phương có ý kiến khác với ý kiến Ban cán sự Đảng thì Ban cán sự Đảng báo cáo với Thường trực Tỉnh uỷ xin ý kiến trước khi ra quyết định.
3. Quan hệ với Đảng bộ cơ sở Viện KSND tỉnh.
- Ban cán sự Đảng Viện KSND tỉnh tạo điều kiện để Đảng bộ cơ quan Viện KSND tỉnh quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Tỉnh uỷ, của Đảng uỷ khối cơ quan Dân chính Đảng lãnh đạo đảng viên thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, xây dựng Đảng bộ cơ quan trong sạch, vững mạnh.
- Ban cán sự Đảng Viện KSND tỉnh thông báo cho Ban chấp hành Đảng bộ Viện KSND tỉnh về những chủ trương, biện pháp, những quyết định có liên quan đến tổ chức, cán bộ và hoạt động của cơ quan để Ban chấp hành Đảng bộ lãnh đạo Đảng viên, quấn chúng thực hiện.
- Ban chấp hành Đảng bộ Viện KSND tỉnh có quyền đề xuất hoặc kiến nghị với Ban cán sự Đảng về kế hoạch công tác hàng năm và những vấn đề về công tác tổ chức cán bộ trong cơ quan Viện KSND tỉnh nếu thấy những việc cần bổ sung phù hợp với thực tiễn.
4. Quan hệ với Uỷ ban kiểm sát Viện KSND tỉnh.
Việc tuyển chọn, đề nghị Hội đồng tuyển chọn Kiểm sát viên hai cấp đề nghị Viện trưởng Viện KSND tối cao bổ nhiệm Kiểm sát viên Viện KSND tỉnh, Kiểm sát viên viện KSND huyện và những chủ trương kế hoạch công tác hàng năm, trước khi đưa ra Uỷ ban kiểm sát, Ban cán sự Đảng cần thảo luận thống nhất định hướng lãnh đạo để Uỷ ban kiểm sát thảo luận quyết định.
5. Quan hệ với Viện trưởng viện KSND tỉnh.
- Ban cán sự Đảng tạo điều kiện để Viện trưởng Viện KSND tỉnh thực hiện quyền hạn và nhiệm vụ theo quy định Điều 35 Luật tổ chức Viện KSND năm 2002.
- Viện trưởng Viện KSND tỉnh có trách nhiệm báo cáo đề xuất ý kiến của mình về chủ trương, phương hướng, nhiệm vụ công tác hàng năm và công tác cán bộ để Ban cán sự Đảng thảo luận quyết định.
- Viện trưởng Viện KSND tỉnh có trách nhiệm tổ chức thực hiện các Nghị quyết, chương trình kế hoạch của Ban cán sự Đảng.

 

Tác giả bài viết: Cao Nam

Nguồn tin: VKSND tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
qlvb
hdks
llv
lgo vkstoi cao
Hoàng Kim Panelbanner kiemsat2vks1
tvpl
bvpl
toa an
cong an tinh
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay6,471
  • Tháng hiện tại250,515
  • Tổng lượt truy cập13,796,888
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây