Trước đó, vào ngày 02/8/2013, đã xảy ra vụ án chìm tàu du lịch tại vùng biển Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh làm chết 09 người, trong đó có cả lái tàu.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Cơ quan điều tra đã xác định nguyên nhân bị chìm tàu là do lái tàu chở quá số người quy định và gặp phải thời tiết xấu, gió lớn, cứu hộ không kịp thời.
Tuy nhiên, khi khởi tố vụ án, Công an Tp. Hồ Chí Minh khởi tố hai bị can Vũ Văn Đảo, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Việt – Séc và Đinh Văn Quyết, Giám đốc Công ty Cổ phần Vũng Tàu Marina về tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn”.
Sau hơn 01 năm điều tra không đủ căn cứ kết tội hai bị can nên ngày 28/8/2015, Cơ quan điều tra phải tạm đình chỉ điều tra vụ án để chờ kết quả giám định. Kết quả 2 lần giám định, nhất là kết quả giám định lần 2, ngày 29/12/2016 của Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải kết luận: “Những nguyên nhân dẫn đến mất ổn định, gây tai nạn lật phương tiện là do chở quá số người cho phép chở, cộng thêm phương tiện đã gặp thời tiết bất lợi tại thời điểm xảy ra tai nạn”.
Tác giả bài viết: Kiểm sát online
Ý kiến bạn đọc