Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến 9 tháng năm 2021

Thứ sáu - 17/09/2021 05:15 472 0

hình ảnh hội nghị

hình ảnh hội nghị
Nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong công tác kiểm sát 9 tháng đầu năm 2021; rà soát những chỉ tiêu nghiệp vụ chưa hoàn thành hay chưa thực hiện được, đánh giá nguyên nhân chủ quan, khách quan, những hạn chế, thiếu sót; trên cơ sở đó, đề ra những giải pháp khắc phục, phương pháp thực hiện để hoàn thành tốt công tác kiểm sát trong những tháng cuối năm. Sáng ngày 17/9/2021, Viện kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm sát Quý III năm 2021. Hội nghị được tổ chức với hình thức trực tuyến từ điểm cầu Viện KSND tỉnh đến 11 điểm cầu tại Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố. Hội nghị cũng đã tuân thủ các quy định nhằm đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 ở điểm cầu chính cũng như 11 điểm cầu cấp huyện, thị xã, thành phố.

Toàn cảnh hội nghị
Dự và chủ trì Hội nghị có Đồng chí Đoàn Văn Bắc –Tỉnh ủy Viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh, các đồng chí là Lãnh đạo các đơn vị thuộc Viện KSND hai cấp tham dự tại các điểm cầu.
Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả công tác kiểm sát 09 tháng đầu năm 2021 của Viện KSND hai cấp, cụ thể: 09 tháng đầu năm 2021, các cơ quan chức năng đã khởi tố 987 vụ/ 1.668 bị can, tăng 21 vụ, giảm 40 bị can so với cùng kỳ. Trong đó, tội phạm về trật tự xã hội khởi tố 341 vụ/ 838 bị can (tăng 36 vụ/ 37 bị can); tội phạm về sở hữu, kinh tế khởi tố 435 vụ/ 511 bị can (giảm 36 vụ/ 162 bị can); tội phạm về ma túy khởi tố 208 vụ/ 303 bị can (tăng 23 vụ/ 80 bị can); tội phạm tham nhũng và chức vụ khởi tố 03 vụ/ 16 bị can (giảm 01 vụ, tăng 13 bị can); không phát hiện khởi tố vụ án nào về tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp (giảm 04 bị can); không phát hiện khởi tố vụ án nào về tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia (giảm 01 vụ/ 04 bị can).
Tại hội nghị các đơn vị trong Viện KSND hai cấp tỉnh Bình Phước thảo luận, nêu ra những khó khăn,vướng mắc của đơn vị trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Do ảnh hưởng của dịch, bệnh Covid-19 nên việc thực hiện một số công tác nghiệp vụ của các các đơn vị gặp nhiều khó khăn, điển hình là công tác trực tiếp kiểm sát (kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, thi hành án dân sự…..); tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm….. Vì vậy, tính đến thời điểm  hiện tại vẫn còn một số chỉ tiêu các đơn vị chưa hoàn thành hoặc chưa thực hiện được. Trên cơ sở tham mưu của các Phòng nghiệp vụ; các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Viện KSND tỉnh đã giải đáp, tháo gỡ từng khó khăn, vướng mắc, đồng thời đề ra những biện pháp, chỉ đạo Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện cùng tổ chức thực hiện nhằm hoàn thành các chỉ tiêu công tác trong Quý IV/2021.

Đồng chí Đoàn Văn Bắc phát biểu kết luận hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Đoàn Văn Bắc nhấn mạnh: Qua đánh giá kết quả thực hiện hệ thống chỉ tiêu của các đơn vị trong Viện KSND hai cấp thấy rằng: Tuy đại dịch Covd-19 gây nhiều cản trở, khó khăn nhưng Lãnh đạo và công chức trong Viện KSND hai cấp đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, vừa thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, vừa thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo yêu cầu của Ngành, Nghị quyết 96/2019/QH14 và Nghị quyết 161/2021/QH14 của Quốc hội. Tổ chức thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm khắc phục tồn tại, hạn chế; nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp, thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan sai và chống bỏ lọt tội phạm; phát hiện kịp thời các vi phạm trong hoạt động tư pháp để kháng nghị, kiến nghị; một số chỉ tiêu nghiệp vụ đã hoàn thành và vượt mức đề ra trong năm 2021. Trong những tháng cuối năm, đề nghị các đơn vị tiếp tục phấn đấu, khắc phục khó khăn, vận dụng thật linh hoạt các phương thức kiểm sát để hoàn thành tốt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ còn lại; đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021 đã đề ra./.
Một số hình ảnh tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Quốc Hân - Phó viện trưởng phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Vũ Văn Chương - Phó viện trưởng phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Phan Văn Phong - Phó viện trưởng phát biểu tại hội nghị

Các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố tham dự hội nghị

Tác giả bài viết: Trần Nam

Nguồn tin: VKSND tỉnh Bình Phước

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vksbinhphuoc.gov.vn/ là vi phạm bản quyền và sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
qlvb
hdks
llv
lgo vkstoi cao
Hoàng Kim Panelbanner kiemsat2vks1
tvpl
bvpl
toa an
cong an tinh
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay13,223
  • Tháng hiện tại455,263
  • Tổng lượt truy cập13,513,994
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây